Tin thị trường

Tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM sẽ lấy ý kiến người dân về ứng dụng công dân số

4
Người dân có thể đóng góp ý kiến về ứng dụng công dân TP.HCM. Đó là một trong những nội dung của Tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM sắp được tổ chức, hưởng ứng ngày chuyển đối số quốc gia 10-10.
Ngày 29-9, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu về Tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM do UBND TP chủ trì. Với chủ đề "Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số", TP sẽ tổ chức rất nhiều hoạt động và sự kiện nhằm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia (10-10) tại TP.HCM.

Ứng dụng công dân số
Một trong những hoạt động chính của Tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM là công bố và triển lãm, giới thiệu và khảo sát ý kiến người dân về các nền tảng số của TP năm 2023. Trong đó có khảo sát ý kiến của người dân về ứng dụng (app) công dân TP.HCM.

Ứng dụng công dân TP.HCM (hoặc có thể gọi là app công dân TP.HCM, ứng dụng công dân số TP.HCM) là ứng dụng di động thống nhất của TP để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các dịch vụ của các cơ quan nhà nước và được phục vụ tại mọi nơi, mọi lúc.

Theo đó, người dân chỉ cần vào một app duy nhất để giao tiếp với chính quyền thành phố ở các lĩnh vực, được phản ánh trên tổng đài 1022, được nhận kết quả dịch vụ công, được tra cứu thông tin trên hệ thống bản đồ chung, đánh giá sự hài lòng đối với từng xã, phường, thị trấn.

Thông qua ứng dụng, chính quyền thành phố cũng sẽ có công cụ truyền thông, khảo sát người dân trên diện rộng nhanh và chi phí thấp; đồng thời lãnh đạo thành phố có thể biết kết quả từng phường xã, thị trấn giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân…

Bên cạnh ứng dụng công dân số còn có các nền tảng khác như: Bản đồ số TP.HCM; Tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân; Giải quyết thủ tục hành chính và bản đồ thể chế của TP; Quản trị thực thi TP dựa trên dữ liệu; Đánh giá mức độ chuyển đổi số (DTI) của TP.

Chuỗi hội thảo, triển lãm chuyển đổi số
Ngoài ra, TP.HCM còn tổ chức rất nhiều hoạt động khác như: các hoạt động truyền thông quảng bá nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; phát động phong trào thi đua "Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số" nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo, giải pháp hay trong hoạt động công vụ, phục vụ nhân dân; cuộc thi tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số với chủ đề: "Tuổi trẻ Thành phố - Tiên phong Chuyển đổi số"...

Đặc biệt TP.HCM cũng sẽ tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề và triển lãm chủ đề "Công nghệ nâng tầm cuộc sống" về nhiều lĩnh vực như: Quản trị doanh nghiệp thông minh; Nhà thông minh - Di chuyển thông minh; Công nghệ và tương lai công việc; Công nghệ giáo dục số và giải trí số; Logistics; Công nghệ chăm sóc sức khỏe; Triển lãm các sản phẩm, giải pháp công nghệ được thiết kế theo 3 trụ cột (Xã hội số - Kinh tế số - Chính quyền số)...

Với chủ đề "Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số", TP.HCM dự định tổ chức chuỗi hội thảo về: Dữ liệu số - cơ hội đột phá và phát triển TP.HCM; Phát triển giáo dục số; Phát triển y tế số; Ứng dụng số trong doanh nghiệp; Thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt.

Song song là triển lãm các kết quả, sản phẩm và các mô hình, giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu, trí tuệ nhân tạo để tạo ra giá trị của TP; trưng bày các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, nổi bật trong thúc đẩy không dùng tiền mặt nói chung, đối với dịch vụ công nói riêng; giới thiệu các xu hướng, trình diễn giải pháp thanh toán số mới nhất cho người dân trên địa bàn…

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công Ty TNHH TM-DV Hoàng Cố Đô

Công Ty TNHH TM-DV Hoàng Cố Đô

622/16/5 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Doanh Nghiệp Tư Nhân TM-DV Mực In Toàn Vĩ

Doanh Nghiệp Tư Nhân TM-DV Mực In Toàn Vĩ

27 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH SX-TM-DV Quốc Kiệt

Công Ty TNHH SX-TM-DV Quốc Kiệt

703/18 Tỉnh Lộ 10, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh
CÔNG TY TNHH MÁY VĂN PHÒNG THẮNG AN

CÔNG TY TNHH MÁY VĂN PHÒNG THẮNG AN

Đường Tỉnh 835, số 8, Ấp Lộc Tiền, Xã Mỹ Lộc, Huyện Cần Giuộc, Long An
CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT MM

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT MM

440/65E Nguyễn Kiệm, Phường 03, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH TM-DV Toàn Ngọc

Công Ty TNHH TM-DV Toàn Ngọc

145/9 Bạch Vân, Phường 5, Quận 5, Hồ Chí Minh