Tin thị trường

Lên Google Maps tìm thấy cả nơi 'cung cấp bóng cười uy tín'?

27
Lợi dụng tính năng của Google Maps, một số người đã và đang công khai quảng cáo các dịch vụ nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe giới trẻ, quảng cáo mang tính chất cờ bạc, nhạy cảm…
Google Maps hay còn gọi là Google Bản đồ, ứng dụng tiện ích để người đi đường sử dụng khi di chuyển, tìm hiểu trước đường đi. Tiện ích cập nhật tên địa điểm, vị trí khiến nơi đây còn được người ta sử dụng để quảng cáo các dịch vụ của họ.

Nhờ vào Google Maps người ta biết được nơi đang bán các hàng hóa và biết đường tìm đến dễ dàng hơn.

Quảng cáo tràn lan trên Google Maps
Thời công nghệ, người kinh doanh dịch vụ còn thêm muốn hiển thị trên Google Maps để người người dùng mạng nhận thấy. Và việc này bị biến tướng thành tiêu cực khi người ta công khai quảng cáo nơi bán các sản phẩm bị cấm công khai, không sợ gì…

Tra từ khóa "bóng cười" sẽ thấy hiển thị các nơi chứa thông tin, nhấp vào thì dẫn đến một quán bar tại Đà Lạt, bên trên thẻ thông tin được dẫn đến trang mạng được tự giới thiệu là đơn vị cung cấp bóng cười "uy tín nhất Việt Nam". 

Cùng với đó là những lời chào mời "chết người" bằng cách mô tả cảm giác sau khi dùng "món" này kèm hướng dẫn nên sử dụng vào dịp nào! Thật là kiểu quảng cáo quá nguy hiểm với người trẻ hay trẻ vị thành niên.

Cũng trên Google Maps, một địa điểm ở tỉnh Long An giáp Campuchia, người ta công khai cắm biển báo "Đá gà". Mục tổng quan của địa chỉ được tạo ra hiển thị số điện thoại liên hệ và gắn link trang mạng một trường đá gà tại Campuchia. 

Bên dưới bài đánh giá địa điểm này, đáng chú ý có tài khoản "Local Guide" (hướng dẫn viên địa phương của Google Maps) đánh giá 5 sao và viết: "Nơi rất thích hợp cho việc ăn chơi".

Tại một địa điểm thuộc thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre), người ta công khai cắm biển "Đá gà trực tiếp Campuchia" để quảng cáo sòng đá gà trên mạng ở nước bạn. Địa điểm này gần trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh.

Và nhiều địa điểm khác trên Google Maps tại Việt Nam cũng đang công khai quảng cáo các nơi bán gà đá độ các loại, có cả số điện thoại liên hệ. Google Maps tại Việt Nam đang bị lợi dụng hoặc "tiếp tay" cho quảng cáo dịch vụ mua bán sản phẩm cờ bạc kiểu này.

Trên Google Maps còn hiển thị từ ngữ nhạy cảm. Như dịch vụ mát xa lại có sẵn từ khóa "mát-xa khiêu dâm" trong khung tìm kiếm và chỉ dẫn đường cho khách đến các địa điểm cụ thể. Nhiều người cũng để lại nhiều lời bình luận đánh giá dịch vụ trên Google Maps. Đáng chú ý, hầu như những dịch vụ nhạy cảm này đều được các Local Guide đánh giá qua.

Tại một vị trí được tự giới thiệu là khách sạn ở quận Bình Thạnh, TP.HCM người ta gắn từ "gái gọi", thẻ thông tin có số điện thoại là các đường link các trang mạng với hình ảnh và giá cả cụ thể cùng lời quảng cáo.

Cũng không loại trừ khả năng các địa điểm bị lợi dụng để quảng cáo bậy mà không hay biết. Tuy nhiên, thông tin quảng cáo và thông tin từ trang mạng kèm theo rõ ràng là thật, từ Google Maps dẫn đến.

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công Ty TNHH TM-DV Mực In Nhân Phúc

Công Ty TNHH TM-DV Mực In Nhân Phúc

541/111 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công Ty Cổ Phần Riotech

Công Ty Cổ Phần Riotech

476/30 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH TM Nguyễn Đức

Công Ty TNHH TM Nguyễn Đức

494 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Công Nghệ Chính Nhân

Công ty TNHH Công Nghệ Chính Nhân

245 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ NQ

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ NQ

Tầng 5, 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH TM - DV Việt Tứ Hải

Công ty TNHH TM - DV Việt Tứ Hải

78-B11 Bis Phạm Ngũ Lão, Phường 3, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh