Tin thị trường

Thế giới ngầm Telegram tại Việt Nam

77
Sau cuộc gọi tuyển cộng tác viên, Đào Nam được đưa vào nhóm chat trên Telegram, nơi cậu và hàng nghìn người nghe lệnh từ quản trị viên giấu mặt.
Nam là một trong những nạn nhân của chiêu "tuyển cộng tác viên" rộ lên thời gian qua tại Việt Nam. Chỉ đến khi đã thực hiện gần chục giao dịch, chuyển đi hơn 20 triệu đồng - chủ yếu là tiền đi vay, cậu sinh viên năm thứ hai ở Hà Nội mới nhận ra mình không biết gì về những người đã giao nhiệm vụ và nhận tiền của mình qua ứng dụng chat.

"Cố tìm manh mối của kẻ lừa mình bằng việc kiểm tra tài khoản Telegram của họ, thứ duy nhất tôi có là tên tài khoản và bức ảnh không rõ thật giả", Nam cho hay.

Ra đời từ 2013, Telegram nay trở thành một trong những ứng dụng chat phổ biến nhất thế giới với hơn 700 triệu người hoạt động hàng tháng, theo thông tin trên website của nền tảng. Thống kê của Statista cho thấy Việt Nam nằm trong top 10 thị trường ưa chuộng ứng dụng này, với 11,84 triệu lượt tải năm 2022. Còn theo thống kê của Digital Report đầu 2023, 31,5% người dùng Internet tại Việt Nam ở độ tuổi 16-64 có sử dụng Telegram.

Là ứng dụng chat tiên tiến và được đánh giá cao, song Telegram cũng dần trở thành thế giới ngầm của tội phạm mạng, nơi chúng trao đổi với nhau, với nạn nhân mà không bị kiểm soát. "Ở đó, mọi người chỉ biết nhau qua tài khoản, chẳng có thêm bất cứ thông tin nào về họ", Nam nói.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công ty TNHH TM Tin Học Hòa Phú

Công ty TNHH TM Tin Học Hòa Phú

42 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH TM-DV Mực In Nhân Phúc

Công Ty TNHH TM-DV Mực In Nhân Phúc

541/111 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH TM-DV Nguyễn Hoàng My

Công ty TNHH TM-DV Nguyễn Hoàng My

25/26C Tôn Thất Tùng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH SX-TM-DV Quốc Kiệt

Công Ty TNHH SX-TM-DV Quốc Kiệt

703/18 Tỉnh Lộ 10, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Liên Phúc Nam

Công ty TNHH Liên Phúc Nam

2/2/28 Thiên Phước, Phường 9, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Thế Giới Vi Tính Cũ

Thế Giới Vi Tính Cũ

88/55 Phan Sào Nam, Phường 11, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh