Tin thị trường

Gần 300 triệu lượt xem video tái hiện và cảnh báo các hành vi lừa đảo trực tuyến trên TikTok

203
Mạng xã hội TikTok đang triển khai chiến dịch khuyến khích người dùng cùng tham gia sáng tạo, chia sẻ các video mang tính tuyên truyền và tạo nên làn sóng chung tay đẩy lùi các vấn nạn lừa đảo trực tuyến.
Đây là chiến dịch hưởng ứng “Tháng hành động nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” do Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các đơn vị liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức an toàn thông tin.

Gần 300 triệu lượt xem phòng chống lừa đảo trực tuyến
Chỉ sau 3 ngày triển khai chiến dịch, đến 20-7, đã có hơn 500 video tái hiện và cảnh báo các hành vi lừa đảo trực tuyến được các nhà sáng tạo nội dung TikTok triển khai trên nền tảng nhằm giáo dục người dùng về các phương thức phòng chống lừa đảo trên không gian mạng, thu hút gần 300 triệu lượt xem với hashtag #LuaDaoTrucTuyen.

Trong đó có hàng loạt video của các nhà sáng tạo nội dung như: chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu - Hiếu PC, CEO Lưu Nga, Bác sĩ Huy, KOL review công nghệ Tuấn Ngọc, Luật sư Trun… chia sẻ các trường hợp hướng đến đánh động vào tâm lý người dân từ y tế, sức khỏe, du lịch đến tài chính để lấy lòng tin và thực hiện hình thức lừa đảo trực tuyến đa dạng đã đạt tới con số triệu lượt xem.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, cho biết: "TikTok sẵn sàng phối hợp, đồng hành và chung tay cùng các cơ quan nhà nước thực hiện các chiến dịch cộng đồng ý nghĩa. Các nỗ lực được thực hiện liên tục, xuyên suốt với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề nhức nhối trong lĩnh vực công nghệ, góp phần trang bị kiến thức cần thiết và cải thiện trải nghiệm của người dùng trên không gian số".

Cảnh báo 24 hình thức lừa đảo trên mạng
Mới đây, “Cẩm nang nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” được Cục An toàn thông tin phát hành đã liệt kê 3 nhóm lừa đảo chính, bao gồm giả mạo thương hiệu, chiếm đoạt tài khoản và các hình thức kết hợp khác.

Trong đó có 24 hình thức lừa đảo đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam như lừa đảo “combo du lịch giá rẻ”, giả mạo trang thông tin điện tử, cơ quan, doanh nghiệp (bảo hiểm xã hội, ngân hàng…), lừa đảo đầu tư chứng khoán, tiền ảo, đa cấp...

Các hành vi lừa đảo trên không gian mạng ngày càng được thực hiện tinh vi hơn với nhiều thủ đoạn, hình thức mới mẻ, nhắm đến nhiều nhóm đối tượng nhằm đánh cắp thông tin cá nhân và chiếm đoạt tài sản.

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công ty TNHH TM-DV Hoàng Đăng Quang

Công ty TNHH TM-DV Hoàng Đăng Quang

391 Phạm Văn Thuận, Khu phố 3, Phường Tam Hiệp, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Công ty TNHH TM-DV Thiên Phát Tiến

Công ty TNHH TM-DV Thiên Phát Tiến

196 Quách Đình Bảo, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH TM-DV Toàn Ngọc

Công Ty TNHH TM-DV Toàn Ngọc

145/9 Bạch Vân, Phường 5, Quận 5, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Công Nghệ APM NetWorks

Công ty TNHH Công Nghệ APM NetWorks

77 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công Ty Cổ Phần Riotech

Công Ty Cổ Phần Riotech

476/30 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Nghe Nhìn Trường Thịnh

Công ty TNHH Nghe Nhìn Trường Thịnh

518 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, Hồ Chí Minh