Tin sản phẩm

Gắn AirTag đề phòng ôtô bị lấy trộm

156
MỸ - Với gần 4.500 ôtô bị trộm trong năm nay, phần lớn là xe Hyundai và Kia, thành phố New York tìm đến giải pháp mới.

Chính quyền New York sẽ trao những chiếc Apple AirTag miễn phí cho người dân như một phần nỗ lực ngăn chặn nạn trộm ôtô, theo thông báo của thị trưởng Eric Adams hôm 30/4.

Thiết bị định vị là một "vật thực sự khéo léo", vị thị trưởng nói thêm rằng 500 chiếc AirTag do một tổ chức địa phương ủng hộ và sẽ được phát cho người dân New York.
"Thiết bị đơn giản này ẩn trong một góc của chiếc xe mà không ai biết, và trở thành một thiết bị theo dấu tuyệt vời. Rất dễ để giám sát. Bạn có thể nhìn thấy chiếc xe đang ở đâu theo thời gian thực", Adams cho biết.

Thiết bị định vị sẽ được phát tập trung vào những khu vực có số vụ trộm xe cao nhất. Ngoài ra, thành phố cũng đang gây quỹ để mua thêm các thiết bị tương tự nhằm cung cấp cho chính lực lượng cảnh sát - những người cũng bị giới tội phạm này tấn công.

Nạn trộm ôtô ở New York tăng chóng mặt trong thời gian gần đây. Hồi tháng 1 vừa qua, đạo chính thậm chí đột nhập một chiếc xe tuần tra không biển hiệu của cảnh sát và chạy vòng vòng 12 tiếng.

Vị thị trưởng nói rằng một nguyên nhân chính là thử thách trên TikTok khuyến khích người sử dụng lấy trộm xe Hyundai và Kia chỉ với một dây sạc USB. Theo dữ liệu từ cảnh sát New York, có 104 xe Hyundai và 99 xe Kia bị lấy trộm trong tháng 12/2022, tăng vọt so với hồi tháng 9 cùng năm, với 21 xe Hyundai và chỉ 7 xe Kia.

Cơ chế hoạt động của AirTag là kết nối với các thiết bị Apple ở gần như iPhone, iPad, MacBook để xác định vị trí và đưa lên hệ thống. Chủ xe cũng có thể thiết lập cảnh báo khi xe di chuyển.

Tuy vậy, AirTag cũng có mặt trái trong hoàn cảnh tương tự. Tại Canada, kẻ gian sẽ bí mật gắn thiết bị này lên chỗ kín đáo của xe, rồi theo dõi và tới lấy trộm xe. Tại Việt Nam, nhiều người dùng cũng sử dụng AirTag để gắn lên xe máy, ôtô để luôn theo dõi vị trí xe của mình, nhưng không phải lúc này cũng hoạt động chính xác.

Mỹ Anh (theo New York Post)
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công Ty TNHH Kỹ Thuật Hưng Thịnh

Công Ty TNHH Kỹ Thuật Hưng Thịnh

1054/34 Cách Mạng Tháng, Phường 5, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH TM-DV Toàn Ngọc

Công Ty TNHH TM-DV Toàn Ngọc

145/9 Bạch Vân, Phường 5, Quận 5, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ M E Phát Thành Lợi

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ M E Phát Thành Lợi

272A Khu 3, Ấp Chợ, Xã Phước Lợi, Huyện Bến Lức, Long An
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KỸ THUẬT THƯƠNG MẠI NAM TRUNG

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KỸ THUẬT THƯƠNG MẠI NAM TRUNG

45 Thạch Thị Thanh, Phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH TM Long Cường Phát

Công Ty TNHH TM Long Cường Phát

196/9 Tân Sơn Nhì, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Anh Long

Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Anh Long

101/2 Bắc Hải, Phường 15, Quận 10, Hồ Chí Minh