Tin doanh nghiệp

Các vi xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ tiếp theo của Nvidia sẽ được đưa lên nền tảng AWS và Google Cloud.

241
Nvidia Corp. đã giới thiệu các vi xử lý mới, dịch vụ siêu tính toán và một loạt các đối tác nổi tiếng vào ngày thứ Ba với hy vọng trình diễn công nghệ của họ sẽ đưa ra làn sóng đột phá mới trong lĩnh vực AI.
Tại hội nghị phát triển thường niên của hãng sản xuất vi xử lý, CEO Jensen Huang định vị Nvidia là động cơ đằng sau "thời điểm iPhone của AI", như ông đã đặt tên cho điểm nút trong lĩnh vực máy tính này. Dựa trên sự bùng nổ của các ứng dụng tiêu dùng và doanh nghiệp, chẳng hạn như chatbot tiên tiến và các trình tạo đồ họa tuyệt đẹp, "AI sẽ đem lại sự phục hồi hoàn toàn mới cho gần như tất cả các ngành công nghiệp", Huang nói.

Các công ty công nghệ khác cũng đang theo sau với cơ sở hạ tầng đám mây khổng lồ tương tự nhằm mục đích hỗ trợ cho AI. Oracle Corp. đã thông báo rằng nền tảng của họ sẽ có 16.000 Nvidia H100 GPU, kế nhiệm của A100, cho các ứng dụng tính toán hiệu năng cao, và Nvidia cho biết một hệ thống sắp tới từ Amazon Web Services sẽ có thể mở rộng lên đến 20.000 H100 được kết nối với nhau. Microsoft cũng đã bắt đầu thêm H100 vào các tủ máy chủ của mình.

Các cụm chip siêu máy tính này là một phần của sự đẩy mạnh của Nvidia để cho thuê dịch vụ siêu máy tính thông qua một chương trình mới được gọi là DGX Cloud, được đặt tại Oracle và sớm sẽ có mặt trên Microsoft Azure và Google Cloud. Nvidia cho biết mục tiêu là để cho phép các công ty huấn luyện mô hình của họ mà không cần cơ sở hạ tầng trên chỗ đắt tiền để cài đặt và quản lý.

"Chỉ cần cung cấp công việc của bạn, chỉ đến bộ dữ liệu của bạn, và bạn nhấn vào nút 'go' - tất cả các phân phối và mọi thứ bên dưới sẽ được chăm sóc", Manuvir Das, Phó Chủ tịch Phòng thương mại của Nvidia nói. Dịch vụ DGX Cloud sẽ bắt đầu từ 36.999 đô la mỗi trường hợp mỗi tháng, với mỗi "trường hợp" - về cơ bản là lượng sức mạnh tính toán được thuê - tương đương với tám GPU H100.

Nvidia cũng giới thiệu hai con chip mới, một tập trung vào nâng cao hiệu suất video AI và một phiên bản nâng cấp của H100.
GPU H100 NVL mới được thiết kế đặc biệt để cải thiện triển khai các mô hình ngôn ngữ lớn như những gì được sử dụng bởi ChatGPT. Với khả năng xử lý dữ liệu từ thực tế, H100 NVL có thể hoạt động nhanh hơn đến 12 lần so với thế hệ trước của A100 trong các trung tâm dữ liệu.
Ian Buck, Phó chủ tịch phụ trách hyperscale và tính toán hiệu năng cao tại Nvidia, cho biết đây sẽ giúp "các trường hợp sử dụng ChatGPT được dân chủ hóa và đem khả năng đó đến mọi máy chủ và mọi đám mây."

Theo Bloomberg
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công Ty Cổ Phần Riotech

Công Ty Cổ Phần Riotech

476/30 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH TM Tin Học Hòa Phú

Công ty TNHH TM Tin Học Hòa Phú

42 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Anh Long

Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Anh Long

101/2 Bắc Hải, Phường 15, Quận 10, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Liên Phúc Nam

Công ty TNHH Liên Phúc Nam

2/2/28 Thiên Phước, Phường 9, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ M E Phát Thành Lợi

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ M E Phát Thành Lợi

272A Khu 3, Ấp Chợ, Xã Phước Lợi, Huyện Bến Lức, Long An
Công Ty CP Đầu Tư Thương Mại Phát Triển Sáng Tạo

Công Ty CP Đầu Tư Thương Mại Phát Triển Sáng Tạo

201/65/21 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh