Tin thị trường

Facebook của ông Hun Sen xuất hiện trở lại trước thềm bầu cử

97
Trang Facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen - với khoảng 14 triệu người theo dõi - đã hoạt động trở lại vào ngày 20-7.
Theo Hãng tin AFP, ngày 20-7, trợ lý của Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết trang Facebook của nhà lãnh đạo này đã được kích hoạt trở lại, chỉ vài ngày trước bầu cử. Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Sen sẽ không tự mình sử dụng trang Facebook này.

Ông Duong Dara, quan chức Chính phủ Campuchia và là người quản lý mạng xã hội của ông Hun Sen, sẽ sử dụng trang Facebook này.

Quan hệ giữa Campuchia với mạng xã hội Facebook thuộc Tập đoàn Meta (Mỹ) đã trở nên căng thẳng gần đây.

Vừa qua, ban giám sát của Meta đã khuyến nghị vô hiệu hóa tài khoản Facebook của Thủ tướng Hun Sen 6 tháng vì đăng video vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Ngay sau đó, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố bỏ trang Facebook hơn 14 triệu lượt người theo dõi và dọa cấm Facebook tại xứ sở chùa tháp. Ông Hun Sen cũng đưa hơn 20 thành viên của ban giám sát thuộc Meta vào danh sách đen.

Nhà lãnh đạo Campuchia cũng thông báo ông đã chuyển sang nền tảng Telegram vì nó hiệu quả hơn, có thể hoạt động ở nhiều nước cấm Facebook.

Việc kích hoạt trở lại trang Facebook của ông Hun Sen diễn ra chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia ngày 23-7. Dự kiến hơn 9,7 triệu cử tri Campuchia sẽ bỏ phiếu bầu 125 nghị sĩ Quốc hội Campuchia khóa 7.

Trang Facebook của ông Hun Sen được mở vào năm 2015. Tháng 7-2023, ban giám sát của Meta đã khuyến nghị treo tài khoản Facebook và Instagram của ông Hun Sen trong 6 tháng do video (với nội dung liên quan phe đối lập) mà ông đã đăng hồi tháng 1 năm nay.

Việc Facebook quyết định xóa đoạn video trên đã gây ra phản ứng dữ dội từ ông Hun Sen. Bộ Ngoại giao Campuchia mô tả hành động này của Meta là "mang bản chất chính trị".

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Anh Long

Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Anh Long

101/2 Bắc Hải, Phường 15, Quận 10, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH IDC Saigon

Công Ty TNHH IDC Saigon

66 Cao Triều Phát, Phường Tân Phong, Quận 7, Hồ Chí Minh
Công Ty Cổ Phần Trung Việt Hưng

Công Ty Cổ Phần Trung Việt Hưng

141 Nguyễn Văn Cừ, Phường 2, Quận 5, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Liên Phúc Nam

Công ty TNHH Liên Phúc Nam

2/2/28 Thiên Phước, Phường 9, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Công Ty Cổ Phần Riotech

Công Ty Cổ Phần Riotech

476/30 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH Viễn Tin Nam Long

Công Ty TNHH Viễn Tin Nam Long

205/5 Thích Quảng Đức, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh