Tin doanh nghiệp

Spotify vượt mốc 500 triệu người dùng nhưng vẫn báo lỗ

175
Tháng 1 năm nay, Spotify tuyên bố cắt giảm khoảng 600 nhân sự trong số khoảng 10.000 nhân viên của công ty.
Ngày 25-4, Spotify - "gã khổng lồ" phát nhạc trực tuyến của Thụy Điển - thông báo đã có tới 515 triệu người dùng hoạt động hằng tháng tính đến cuối tháng 3 vừa qua, vượt qua kỳ vọng ban đầu trong bối cảnh khoản lỗ hoạt động của công ty này ngày càng lớn.

Thông báo của Spotify nhấn mạnh rằng công ty này đã ghi nhận quý đầu tiên tăng trưởng mạnh mẽ nhất kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 2018, với hầu hết các chỉ số hiệu suất đều vượt kỳ vọng. 

Ngoài 515 triệu người dùng hoạt động hằng tháng, Spotify cũng ghi nhận số lượng thuê bao trả phí tăng lên mức 210 triệu thuê bao. Trong cùng kỳ, số lượng người dùng tăng cũng đã giúp doanh thu của công ty - phần lớn đến từ các thuê bao trả phí - tăng 14% lên 3 tỉ euro (3,3 tỉ USD). Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn kỳ vọng ban đầu của giới phân tích (3,4 tỉ euro).

Theo kết quả khảo sát do hệ thống nghiên cứu Factset chuyên cung cấp dữ liệu và phân tích tài chính tiến hành, các nhà phân tích dự báo tổng số người dùng Spotify hoạt động hằng tháng trung bình đạt khoảng 501 triệu người và số thuê bao đăng ký trả phí ước đạt 207 triệu thuê bao.

Bất chấp những tín hiệu lạc quan nói trên, Spotify vẫn cho biết khoản lỗ hoạt động trong quý 1 năm nay là 156 triệu euro (172 triệu USD), tăng gấp 26 lần so với khoản lỗ 6 triệu euro cùng kỳ năm ngoái. Theo công ty này, khoản lỗ hoạt động ngày càng lớn là do số lượng nhân viên tăng cao hơn so với một năm trước đây và những thay đổi về chi phí xã hội.

Tháng 1 năm nay, "theo chân" nhiều "ông lớn" công nghệ, Spotify tuyên bố cắt giảm khoảng 600 nhân sự trong số khoảng 10.000 nhân viên của công ty. Chi phí hoạt động của nền tảng phát nhạc trực tuyến này cũng tăng lên theo các khoản phí liên quan vấn đề sa thải nhân viên.

Spotify thường xuyên báo lỗ
Kể từ khi ra mắt, Spotify chỉ thỉnh thoảng thông báo lợi nhuận hằng quý và thường xuyên báo lỗ hằng năm, cho dù lượng người đăng ký theo dõi tăng mạnh và có xuất phát điểm thuận lợi trước các đối thủ như Apple Music và Amazon Music.

Trong cả năm 2022, nền tảng này báo lỗ ròng 430 triệu euro (hơn 470 triệu USD), tăng hơn 12 lần so với khoản lỗ ròng 34 triệu euro của năm 2021.

Spotify cũng đã đầu tư hơn 1 tỉ euro (1,1 tỉ USD) vào podcasting (chương trình phát thanh kỹ thuật số) trong những năm gần đây, nhưng các nhà phân tích nhận định công ty vẫn chưa chứng minh được hiệu quả từ khoản đầu tư này.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công Ty TNHH TM-DV-Kỹ Thuật Ngọc Vạn

Công Ty TNHH TM-DV-Kỹ Thuật Ngọc Vạn

145/9 Bạch Vân, Phường 5, Quận 5, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH TM-DV Nguyễn Hoàng My

Công ty TNHH TM-DV Nguyễn Hoàng My

25/26C Tôn Thất Tùng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH Việt Bis

Công Ty TNHH Việt Bis

96 Định Công, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật QPOS

Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật QPOS

42 Đào Cam Mộc, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Lê Trần Gia

Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Lê Trần Gia

61 Nguyễn Duy, Phường 9, Quận 8, Hồ Chí Minh
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LÊ PHỤNG

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LÊ PHỤNG

306/11 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 05, Quận 3, Hồ Chí Minh