Tin thị trường

Jack Ma quay lại với nghề giáo

57
Đồng sáng lập Alibaba Jack Ma gia nhập Tokyo College thuộc Đại học Tokyo với vai trò Giáo sư thỉnh giảng.

Thông tin này vừa được cho biết trên website của trường. Năm nay 58 tuổi, Jack Ma bắt đầu công việc mới từ ngày 1/5.
Ông sẽ hướng dẫn sinh viên, gợi ý chủ đề nghiên cứu, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp bền vững và sản xuất thực phẩm. Cựu chủ tịch Alibaba cũng sẽ tổ chức các hội thảo về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Tuy nhiên, Đại học Tokyo chưa thông tin chi tiết thêm về loại bài giảng hay hội thảo nào mà Jack Ma sẽ thực hiện. Theo Bloomberg, trường cũng không bình luận thêm về vấn đề này.

Oshadhi Kumarasiri, nhà phân tích tại LightStream Research cho rằng: "Dường như sự nghiệp kinh doanh của Jack Ma đã dừng lại. Dù Jack Ma đạt được nhiều thành công trên thương trường, tỷ phú Trung Quốc cũng từng mong muốn được trở lại với nghề giáo khi nghỉ hưu", Kumarasiri nói. Trước khi trở thành doanh nhân nổi tiếng, Jack Ma từng làm giáo viên tiếng Anh.

Là một trong những nhà doanh nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc, Jack Ma gần như không xuất hiện trước công chúng từ cuối năm 2020. Trước đó, ông công khai chỉ trích các cơ quan quản lý Trung Quốc. Hồi tháng 3, ông có xuất hiện tại Hàng Châu và một trong những lần hiếm hoi ở lộ diện ở Trung Quốc đại lục. Trước đó, ông từng có vài lần hiện diện ở Hà Lan, Tây Ban Nha, Australia, Thái Lan và Nhật Bản.

Tại lần đến Hàng Châu, ông thăm một trường đại học và bàn luận về nhiều chủ đề, trong đó có nói đến ChatGPT. Jack Ma cũng bày to mong muốn ngày nào đó được quay lại với công việc cũ - giáo viên. Hồi tháng 4, ông nhận chức Giáo sư danh sự tại Đại học Hong Kong, dù không phát biểu hay có bài giảng tại đây.

Trung Quốc cũng đã cố gắng thuyết phục Jack Ma về nước để giúp chính phủ hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, ông chọn ở lại nước ngoài. Đồng thời, ông cũng rời Alibaba và các công ty liên quan để tập trung vào nghiên cứu công nghệ nông nghiệp.

Trong nội bộ, Jack Ma nói với các giám đốc điều hành của Ant và Alibaba rằng đừng ám ảnh về việc ông trở lại Trung Quốc, theo nguồn tin của Bloomberg. Ông cũng cam kết mang lại thành công cho công ty dù không ở gần.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công ty Cổ Phần Phát Triển Công Nghệ Iscan

Công ty Cổ Phần Phát Triển Công Nghệ Iscan

Tòa nhà Mộc, 96 Định Công, Phường Phương Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Công ty TNHH Thiết Bị Văn Phòng Nguyễn Hùng

Công ty TNHH Thiết Bị Văn Phòng Nguyễn Hùng

159/10B Gò Xoài, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Nghe Nhìn Trường Thịnh

Công ty TNHH Nghe Nhìn Trường Thịnh

518 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, Hồ Chí Minh
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HỢP THÀNH THỊNH

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HỢP THÀNH THỊNH

406/55 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH IDC Saigon

Công Ty TNHH IDC Saigon

66 Cao Triều Phát, Phường Tân Phong, Quận 7, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH Kỹ Thuật Hưng Thịnh

Công Ty TNHH Kỹ Thuật Hưng Thịnh

1054/34 Cách Mạng Tháng, Phường 5, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh