Giải pháp công nghệ

MacBook 12 inch thế hệ đầu tiên sẽ 'lỗi thời' từ ngày 30.6

49
Apple dự kiến sẽ mở rộng danh sách các sản phẩm lỗi thời bằng việc bổ sung mẫu MacBook 12 inch thế hệ đầu tiên kể từ ngày 30.6 tới.
Theo Neowin, MacBook 12 inch thế hệ đầu tiên được công bố vào tháng 3.2015 với giá khởi điểm 1.299 USD. Đó là chiếc MacBook trang bị CPU lõi kép Intel Core M kết hợp RAM LPDDR3 8 GB và không gian lưu trữ lên đến 512 GB. Sản phẩm bị ngừng sản xuất vào tháng 4.2016 sau khi Apple phát hành phiên bản thế hệ tiếp theo.

MacBook 12 inch chỉ có hai cổng trên toàn bộ máy, bao gồm jack âm thanh 3,5 mm và USB-C đa chức năng hỗ trợ USB 3.1 Gen 1, HDMI, VGA và DisplayPort 1.2. Điều này cũng có nghĩa là người dùng phải mua một bộ chuyển đổi USB-C riêng để có thêm các tùy chọn kết nối. Đây cũng là máy tính xách tay đầu tiên của Apple có cổng USB-C và là MacBook đầu tiên xuất xưởng không có sạc MagSafe vào thời điểm đó. Cuối năm 2021, Apple đã mang đầu nối sạc MagSafe 3 đến với MacBook Pro sử dụng chip Apple M-series.

MacBook 12 inch 2015 cũng là một trong những máy tính xách tay nhẹ nhất trên thị trường với trọng lượng chỉ khoảng 920 gram. Với pin 39,7 Wh, máy cho thời gian chờ lên đến 30 ngày và khoảng 9 giờ duyệt web.

Được biết, Apple đánh dấu một sản phẩm đã lỗi thời sau khi công ty ngừng bán sản phẩm này trên thị trường được 7 năm. Các nhà cung cấp dịch vụ không thể đặt hàng các bộ phận sửa chữa cho thiết bị đó và chúng cũng không còn đủ điều kiện để sửa chữa phần cứng tại Apple Store và các trung tâm dịch vụ được Apple ủy quyền. Tháng trước, Apple cũng đã thêm iPad Air thế hệ đầu vào danh sách các sản phẩm lỗi thời.

Kể từ ngày ra mắt cho đến nay, MacBook 12 inch đã được làm mới hai lần, trong đó lần đầu tiên vào tháng 4.2016 và lần thứ hai vào tháng 6.02017 trước khi bị ngừng sản xuất vào năm 2019.

Theo Thanh Niên
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công Ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật BCA

Công Ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật BCA

118 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH SX-TM-DV Quốc Kiệt

Công Ty TNHH SX-TM-DV Quốc Kiệt

703/18 Tỉnh Lộ 10, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH TM-DV Thiên Phát Tiến

Công ty TNHH TM-DV Thiên Phát Tiến

196 Quách Đình Bảo, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH TM - DV Việt Tứ Hải

Công ty TNHH TM - DV Việt Tứ Hải

78-B11 Bis Phạm Ngũ Lão, Phường 3, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ M E Phát Thành Lợi

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ M E Phát Thành Lợi

272A Khu 3, Ấp Chợ, Xã Phước Lợi, Huyện Bến Lức, Long An
Công ty TNHH TM Tin Học Hòa Phú

Công ty TNHH TM Tin Học Hòa Phú

42 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh