Tin doanh nghiệp

Ông chủ Facebook là người kiếm nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

85
Tỉ phú Mark Zuckerberg được biết đã kiếm được nhiều tiền nhất chỉ trong 5 tháng đầu năm nhờ vào cổ phiếu Meta "vụt sáng" trở lại.
Năm 2022, tỉ phú Mark Zuckerberg đã dốc toàn bộ tài lực của mình vào dự án metaverse (vũ trụ ảo), thậm chí ông sẵn sàng chi tất cả để thống lĩnh thị trường này. Tuy nhiên kết quả lại đi ngược với những gì mà vị tỉ phú đã bỏ ra. Dự án tiêu tốn quá nhiều, có thời điểm khối tải sản của ông đã “bốc hơi” hơn 100 tỉ USD. Đây là mức giảm gây nhiều sự kinh ngạc nhất trong lịch sử của những tỉ phú trên thế giới, đặc biệt là đối với người từng đứng thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Năm 2023, ông chủ Facebook đã quyết định trở lại thế giới thực khi cắt giảm hàng loạt nhân sự cũng như giảm chi phí đối với Meta. Vị tỉ phú không giấu tham vọng trở thành đối thủ của Twitter.

Như những gì mà thị trường mong đợi, cổ phiếu Meta hồi phục đã giúp khối tài sản của ông Mark Zuckerberg tăng thêm 44 tỉ USD chỉ trong 5 tháng đầu năm. Cổ phiếu mà ông nắm giữ tại Meta là lực đẩy cho đà tăng khối tài sản của ông, đồng thời khiến ông trở thành tỉ phú kiếm được nhiều tiền nhất kể từ đầu năm đến thời điểm hiện tại, theo Bloomberg Billionaires Index.

Ngay cả khi giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ 6 (19/5), cổ phiếu của Meta vẫn là một trong hai cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất của chỉ số S&P 500 trong năm 2023 nhờ vào chiến lược tối ưu hóa hiệu quả mà tỉ phú Mark Zuckerberg đề ra. Theo hãng tin Bloomberg, cổ phiếu Meta đã tăng hơn 100% kể từ đầu năm, nâng tổng số tài sản ròng của vị CEO lên 89,9 tỉ USD. 

Mới đây, truyền thông đưa tin nền tảng mạng xã hội Instagram, trực thuộc Meta, đang lên kế hoạch ra mắt một ứng dụng mới cạnh tranh với Twitter vào đầu tháng tới. Theo các chuyên gia trong ngành, ứng dụng này sẽ là một ứng dụng tin tức theo hình thức văn bản. Ngoài ra, một số chuyên gia cho biết, Meta có nền tảng tốt hơn các doanh nghiệp khác trong việc cạnh tranh thị phần trực tiếp với Twitter của tỉ phú Elon Musk.

“Mặc dù Meta có thể gặp nhiều thách thức trong việc thu hút và lôi kéo người Twitter về nền tảng của mình, tuy nhiên đây đồng thời cũng là nguy cơ tiềm tàng đối với Twitter khi nền tảng này cũng chịu nhiều tổn thất sau khi có động thái thu phí người dùng hàng tháng”, hai nhà phân tích Mandeep Singh và Damian Reimertz của Bloomberg Intelligence nhận định.

Mặt khác, hai phân tích Rob Sanderson và Alan Gould của Loop Capital Markets trong một báo cáo ngày 15/5 vừa qua cho biết triển vọng doanh thu và tăng trưởng của Meta trong thời gian sắp tới khá là khả quan. Sau khi đóng cửa với mức 245,64 USD/cổ trong phiên giao dịch ngày thứ 6 (19/5), các nhà phân tích dự đoán cổ phiếu Meta sẽ tăng mạnh và đạt 320 USD/cổ trong những phiên giao dịch tới. “Chúng tôi tin rằng thời kỳ hoàng kim của Meta sẽ một lần nữa quay trở lại”, hai nhà phân tích cho biết.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công ty TNHH Song Hy

Công ty TNHH Song Hy

343/1H Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH TM-DV Hoàng Cố Đô

Công Ty TNHH TM-DV Hoàng Cố Đô

622/16/5 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH KDATA

Công ty TNHH KDATA

Tầng 5, 408 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Hồ Chí Minh
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Hùng Huy

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Hùng Huy

4 đường Lô C, Khu Phố 3, Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH TM-DV Mai Huy Phúc

Công ty TNHH TM-DV Mai Huy Phúc

106/19 Nguyễn Văn Cừ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Anh Long

Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Anh Long

101/2 Bắc Hải, Phường 15, Quận 10, Hồ Chí Minh