Tin thị trường

ChatGPT bắt đầu có 'ký ức

89
OpenAI cho biết đang thử nghiệm tính năng cho phép ChatGPT ghi nhớ nội dung người dùng thảo luận riêng với chatbot để câu trả lời cá nhân hóa hơn.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Ngày 14/2, OpenAI cho biết tính năng mới sẽ được triển khai cho một nhóm nhỏ người dùng miễn phí và phiên bản Plus trả phí tuần này, đồng thời có kế hoạch mở rộng trong thời gian sớm nhất. Theo công ty, những thay đổi này nhằm giúp chatbot "có tính trò chuyện cao hơn".

OpenAI cũng nêu một số ví dụ về cách "bộ nhớ" của ChatGPT có thể hoạt động trong thực tế sau khi thêm tính năng mới, như ghi nhớ cách người dùng thích định dạng ghi chú cuộc họp, kết hợp thông tin theo ngữ cảnh vào phản hồi để giúp câu trả lời "tự nhiên và cụ thể" hơn theo từng tài khoản người dùng.

Người dùng có thể tắt tính năng bộ nhớ mới và xóa các "ký ức" cụ thể trong phần cài đặt. Đơn giản hơn, họ có thể yêu cầu trực tiếp ChatGPT "quên" một số thông tin nhất định thông qua các câu lệnh.

Cũng theo OpenAI, tính năng mới sẽ không tự động ghi lại thông tin nhạy cảm, chẳng hạn dữ liệu về sức khỏe của người dùng. Dù vậy, công ty cũng khuyến cáo "cẩn thận với những gì đã nhập vào" - điều đã được cảnh báo trong quá khứ.

Theo Business Insider, tính năng mới của ChatGPT có thể giúp cá nhân hóa tốt hơn. Dù vậy, điều này cũng khiến nhiều thông tin của họ bị thu thập hơn. Trong phần chính sách, OpenAI cho biết họ thu thập dữ liệu như địa chỉ IP, thiết lập trình duyệt, cách người dùng tương tác với ChatGPT. Công ty chưa đề cập đến việc dữ liệu chat có bị thu thập hay không, nhưng tuyên bố có thể chia sẻ thông tin người dùng với các bên thứ ba mà không cần thông báo.

Trước đó, ChatGPT bị tố "lười biếng". Theo ArsTechnica, từ cuối tháng 11/2023, một số người dùng nhận thấy phiên bản GPT-4 liên tục từ chối thực hiện một số lệnh truy vấn hoặc cung cấp kết quả đơn giản. Đầu tháng 2, CEO Sam Altman cho biết công ty đã phát hành bản vá, khắc phục tình trạng ChatGPT không hoàn thành yêu cầu của người dùng.

Theo Business Insider, từ khi ra mắt cuối 2022, ChatGPT được ước tính đã thu hút khoảng 1,7 tỷ người dùng.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết
Xem nhiều
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công ty TNHH TM-DV Nguyễn Hợp Phát

Công ty TNHH TM-DV Nguyễn Hợp Phát

1 Đường Số 13, KDC Vạn Phúc City, QL13, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Công Nghệ Chính Nhân

Công ty TNHH Công Nghệ Chính Nhân

245 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
Công Ty Cổ Phần Trung Việt Hưng

Công Ty Cổ Phần Trung Việt Hưng

141 Nguyễn Văn Cừ, Phường 2, Quận 5, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Song Hy

Công ty TNHH Song Hy

343/1H Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH MTV Điện Điện Tử Tin Học Minh Huy

Công Ty TNHH MTV Điện Điện Tử Tin Học Minh Huy

23 Nguyễn Xuân Khoát, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH TM-DV Thiên Phát Tiến

Công ty TNHH TM-DV Thiên Phát Tiến

196 Quách Đình Bảo, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh