Để cập nhật 1 sản phẩm lên website chuẩn seo, quản trị web cần làm những công việc gì?

32
Để cập nhật 1 sản phẩm lên website chuẩn SEO, người quản trị web cần thực hiện đầy đủ các bước sau, vừa đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt, vừa tối ưu hiển thị trên Google. Dưới đây là quy trình chuẩn SEO chi tiết:
Sản phẩm có thể bạn quan tâm

1. Nghiên cứu từ khóa chính & phụ

  • Xác định từ khóa chính (ví dụ: HP 72 Yellow 130ml)

  • Tìm từ khóa phụ liên quan (ví dụ: C9373A, mực vàng HP DesignJet)

  • Sử dụng công cụ như: Google Keyword Planner, Ahrefs, SEMrush...



2. Soạn nội dung mô tả sản phẩm chuẩn SEO

  • Meta Title: Tối đa 60 ký tự, chứa từ khóa chính

  • Meta Description: Tối đa 160 ký tự, viết tự nhiên, hấp dẫn

  • Meta Keywords: Dưới 5 cụm từ khóa liên quan

  • Mô tả chi tiết sản phẩm: Có từ khóa chính, viết rõ ràng, giá trị cho người đọc

  • Phân đoạn nội dung: Theo các phần như Mô tả – Ưu điểm – Thông số – Đối tượng – CTA



3. Cập nhật hình ảnh sản phẩm

  • Ảnh rõ nét, nền trắng hoặc thiết kế đẹp mắt

  • Tên file ảnh có từ khóa (VD: muc-hp-72-yellow-c9373a.jpg)

  • Thêm thẻ ALT mô tả hình ảnh chứa từ khóa chính

  • Tối ưu kích thước ảnh để tăng tốc độ tải trang



4. Cập nhật thông tin sản phẩm trên CMS

  • Tên sản phẩm

  • Giá (nếu có), SKU (mã sản phẩm), số lượng tồn kho

  • Danh mục phù hợp (ví dụ: Mực in HP → Mực khổ lớn HP)

  • Gắn thẻ (tags) chứa từ khóa liên quan

  • Chèn link nội bộ đến các sản phẩm khác cùng dòng (liên kết nội bộ rất quan trọng trong SEO)



5. Kiểm tra URL thân thiện với SEO

  • Dạng chuẩn: tenmien.com/muc-in/hp-72-yellow-130ml-c9373a

  • Tránh URL dài dòng, có ký tự lạ hoặc không có từ khóa



6. Tối ưu dữ liệu cấu trúc (schema)

  • Thêm Schema Product nếu hệ thống website hỗ trợ

  • Gồm: tên sản phẩm, giá, hình ảnh, mô tả, tình trạng hàng



7. Tối ưu hiển thị trên thiết bị di động

  • Đảm bảo nội dung hiển thị tốt trên smartphone, tablet

  • Kiểm tra responsive design, font chữ, nút gọi hành động (CTA)



8. Kiểm tra lại & xuất bản

  • Soát lỗi chính tả, thông tin sai

  • Đảm bảo liên kết hoạt động bình thường

  • Bấm xuất bản và kiểm tra lại trên frontend



9. Gửi sitemap & index Google

  • Nếu là sản phẩm mới, nên ping Google hoặc dùng Search Console để index nhanh

  • Đảm bảo sitemap.xml được cập nhật



10. Theo dõi hiệu quả SEO (sau khi đăng)

  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google

  • Theo dõi traffic sản phẩm qua Google Analytics, Search Console

  • Cải thiện nội dung nếu không đạt hiệu quả



Nếu bạn đang dùng các nền tảng như WordPress, Haravan, Shopify, Magento hoặc code riêng, mình có thể hướng dẫn chi tiết thao tác theo hệ thống bạn đang sử dụng.

Bạn muốn mình gửi mẫu checklist quản lý SEO sản phẩm dạng file Excel hoặc Google Sheet để nhân viên dễ theo dõi không?

Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Thế Giới Vi Tính Cũ

Thế Giới Vi Tính Cũ

88/55 Phan Sào Nam, Phường 11, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH Việt Bis

Công Ty TNHH Việt Bis

96 Định Công, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Công ty TNHH TM-DV Nguyễn Hoàng My

Công ty TNHH TM-DV Nguyễn Hoàng My

25/26C Tôn Thất Tùng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Thiết Bị Văn Phòng Nhất Phong

Công ty TNHH Thiết Bị Văn Phòng Nhất Phong

43 Yên Đỗ, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Công Nghệ APM NetWorks

Công ty TNHH Công Nghệ APM NetWorks

77 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH TM-DV Toàn Ngọc

Công Ty TNHH TM-DV Toàn Ngọc

145/9 Bạch Vân, Phường 5, Quận 5, Hồ Chí Minh