Tin doanh nghiệp

PouYuen Việt Nam sẽ cắt giảm 5.744 lao động

59
Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm 5.744 lao động thời gian tới.
Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM Nguyễn Văn Lâm đã dành thời gian thông tin về tình hình tại PouYuen trong buổi họp báo thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 18-5.

PouYuen chủ động thông tin
Theo ông Lâm, trước tình hình kinh doanh khó khăn của doanh nghiệp, ban giám đốc Tập đoàn Pou Chen tại Việt Nam đã chủ động thông tin, làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM.

Theo đó, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam có kế hoạch thỏa thuận, chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng 5.744 người, chia làm hai đợt. Đợt 1 (24-6) cắt giảm 4.519 người và đợt 2 (8-7) là 1.225 người.

Trong đó, số lao động có quê Long An, Tiền Giang chiếm 34,3%, TP.HCM chiếm 30,4%. Các tỉnh khác (chủ yếu khu vực miền Trung và Bắc) chiếm 35,3%. Về độ tuổi, nhóm lao động trên 40 tuổi chiếm 53,6%, thâm niên làm việc 10 - 15 năm (chiếm 44,1%).

Các trường hợp không đưa vào diện thỏa thuận chấm dứt hợp đồng gồm người mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi, hộ nghèo, lao động khuyết tật...

Hồi tháng 2-2023, công ty đã phải điều chỉnh cơ cấu tổ chức, cắt giảm hơn 2.300 lao động vì nhãn hàng gia công sụt giảm. 

Được biết, công ty đã thảo luận với công đoàn cơ sở, sẽ tổ chức thương lượng với người lao động về việc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, chi trả trợ cấp thôi việc…

Thực hiện đủ các chế độ
Công ty sẽ chi trả cho người nghỉ việc với mức mỗi năm làm việc được 0,8 tháng tiền lương. Mức chi trả là lương bình quân 6 tháng liền kề theo hợp đồng lao động trước khi nghỉ việc.

Ngoài ra, trong thời gian báo trước việc chấm dứt hợp đồng, người lao động không đến làm việc nhưng vẫn được trả lương, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Thời gian chi trả trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động cho hai đợt vào ngày 30-6 và 14-7.

Ông Lâm cũng cho biết Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đã phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM, Công đoàn Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, bộ phận nhân sự công ty khảo sát nguyện vọng của người lao động.

Công ty đã tư vấn, giới thiệu đến người lao động 4.960 vị trí việc làm tại 16 doanh nghiệp một số lĩnh vực: may mặc, nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ ăn uống, lễ tân, bảo vệ.

Đặc biệt, sở cũng đã phối hợp với UBND quận Bình Tân, Liên đoàn Lao động quận Bình Tân tập trung giải đáp, giải quyết các chế độ chính sách của người lao động.

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công ty TNHH Nghe Nhìn Trường Thịnh

Công ty TNHH Nghe Nhìn Trường Thịnh

518 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, Hồ Chí Minh
CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THÀNH BẮC

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THÀNH BẮC

2 Xương Giang, Phường Trần Phú, Thành phố Bắc Giang, Bắc Giang
Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Tin Học Phú Lâm

Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Tin Học Phú Lâm

246 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6, Hồ Chí Minh
CÔNG TY TNHH MÁY VĂN PHÒNG THẮNG AN

CÔNG TY TNHH MÁY VĂN PHÒNG THẮNG AN

Đường Tỉnh 835, số 8, Ấp Lộc Tiền, Xã Mỹ Lộc, Huyện Cần Giuộc, Long An
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LÊ PHỤNG

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LÊ PHỤNG

306/11 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 05, Quận 3, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH TM-DV Hoàng Đăng Quang

Công ty TNHH TM-DV Hoàng Đăng Quang

391 Phạm Văn Thuận, Khu phố 3, Phường Tam Hiệp, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai