1. Google Ads (Trước đây là Google AdWords)
- Nền tảng quảng cáo chính của Google, bao gồm nhiều hình thức quảng cáo:
- Quảng cáo tìm kiếm (Search Ads): Xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
- Quảng cáo hiển thị (Display Ads): Xuất hiện trên các trang web thuộc Mạng hiển thị của Google (Google Display Network).
- Quảng cáo mua sắm (Shopping Ads): Dành cho các nhà bán lẻ hiển thị sản phẩm trên Google Shopping.
- Quảng cáo video (YouTube Ads): Xuất hiện trên YouTube và các trang web đối tác.
- Quảng cáo ứng dụng (App Ads): Dành cho các ứng dụng trên Google Play, YouTube và mạng hiển thị.
2. Google AdSense
- Dành cho chủ sở hữu website hoặc blog muốn kiếm tiền bằng cách cho phép Google hiển thị quảng cáo trên trang web của họ.
3. Google Marketing Platform
- Dành cho các doanh nghiệp lớn, bao gồm:
- Search Ads 360: Quản lý chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trên nhiều công cụ khác nhau.
- Display & Video 360 (DV360): Nền tảng quảng cáo hiển thị và video nâng cao.
- Campaign Manager 360: Giúp quản lý, đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.
- Google Analytics 360: Công cụ phân tích dữ liệu giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
4. Google AdMob
- Nền tảng quảng cáo dành riêng cho các nhà phát triển ứng dụng để kiếm tiền từ quảng cáo hiển thị trong ứng dụng di động.
5. Google Local Services Ads
- Dành cho các doanh nghiệp dịch vụ địa phương, giúp họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm dịch vụ liên quan.
6. Google Smart Campaigns
- Một phiên bản đơn giản của Google Ads dành cho doanh nghiệp nhỏ với tự động hóa cao.
7. YouTube Ads
- Chạy quảng cáo trên YouTube với các định dạng như skippable ads, non-skippable ads, bumper ads, masthead ads.
8. Google Discovery Ads
- Xuất hiện trên Google Discover, YouTube và Gmail, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng nội dung hấp dẫn.
9. Google Performance Max
- Chiến dịch quảng cáo tự động sử dụng AI để tối ưu hóa trên tất cả nền tảng của Google (Tìm kiếm, YouTube, Gmail, Display, Maps…).
Google không ngừng mở rộng và cải tiến hệ thống quảng cáo của mình để phục vụ đa dạng nhu cầu tiếp thị. Nếu bạn cần tư vấn lựa chọn dịch vụ phù hợp, hãy cho biết mục tiêu quảng cáo cụ thể của bạn.