1. Bật chế độ chỉ nhận tin nhắn từ người quan tâm
- Truy cập Zalo OA → Vào Cài đặt (biểu tượng bánh răng).
- Chọn Quyền riêng tư.
- Bật tùy chọn Chỉ nhận tin nhắn từ người quan tâm.
👉 Điều này giúp OA của bạn chỉ nhận tin nhắn từ những người đã nhấn nút “Quan tâm”.
2. Lọc và chặn tin nhắn spam
Nếu OA của bạn vẫn nhận được nhiều tin nhắn rác, bạn có thể:
- Lọc tin nhắn spam thủ công: Khi nhận tin nhắn spam, chọn tin nhắn đó, nhấn Báo cáo & Chặn.
- Chặn tài khoản spam:
- Vào Hộp thư trên Zalo OA.
- Chọn cuộc hội thoại với tài khoản spam.
- Nhấn biểu tượng Ba chấm (góc trên bên phải) → Chọn Chặn tài khoản này.
3. Sử dụng bộ lọc tự động trên Zalo OA
- Truy cập Zalo OA → Cài đặt.
- Chọn Tin nhắn → Bộ lọc tin nhắn.
- Thiết lập từ khóa spam (ví dụ: “quảng cáo”, “khuyến mãi”, “cho vay”, v.v.). 👉 Những tin nhắn chứa từ khóa này sẽ bị lọc và không hiển thị.
4. Giới hạn tin nhắn từ bot
Nếu bạn sử dụng chatbot trên Zalo OA, hãy:
- Kiểm tra kịch bản chatbot để tránh phản hồi tin nhắn spam.
- Cấu hình chỉ phản hồi tin nhắn từ người quan tâm.
5. Báo cáo spam với Zalo
Nếu OA bị tấn công bởi tin nhắn spam hàng loạt, bạn có thể báo cáo với Zalo:
- Gửi email tới oa@zalo.me với thông tin OA và nội dung spam.
- Hoặc liên hệ Zalo Support qua https://oa.zalo.me/manage.
Áp dụng các biện pháp trên giúp bảo vệ OA khỏi spam, đảm bảo tương tác hiệu quả hơn với khách hàng thực tế. 🚀