Về sau, thương hiệu đã không còn cố gắng bắt chước Coca-Cola mà theo đuổi phong cách logo thanh lịch – thứ đang là xu hướng của nhiều thương hiệu lúc bấy giờ.
Logo Pepsi cũ là dòng chữ trắng trên nền đỏ từ 1898 đến 1940.
Lần thay đổi logo ngoạn mục của Pepsi – Năm 1940
Năm 1940, Pepsi quyết định bắt đầu sử dụng một logo gọn gàng và cơ bản hơn. Đây là nguồn gốc của logo Pepsi tròn quen thuộc, cũng như sự xuất hiện màu xanh lam trong logo của Pepsi.
Việc lựa chọn thiết kế hình tròn là vì công ty muốn có thể kết hợp khẩu hiệu của Caleb Bradham, “Original Pure Food Drink” (tạm dịch: Nước giải khát tinh khiết). Đối với màu sắc, thương hiệu duy trì màu đỏ và màu trắng, nhưng thêm màu xanh lam.

Điều này không chỉ liên quan đến lịch sử của Pepsi mà còn gắn liền với sự kiện Chiến tranh Thế giới thứ II. Pepsi muốn thể hiện sự ủng hộ của mình cho các đội quân chiến đấu trên đường hành quân và ba màu sắc này là cách để thực hiện tinh thần đó.
Năm 1943, Pepsi thêm thiết kế vào thiết kế nắp chai, với câu khẩu hiệu “Bigger Drink, Better Taste”. Màu đỏ là phần trên của vòng tròn, với màu xanh ở phía dưới cùng với chi tiết màu trắng. Các yếu tố nắp chai của thiết kế vẫn được tồn tại trong những năm 1960.