Những thông điệp trên xoay quanh nguyên tắc quản lý kỳ vọng

37
Những thông điệp trên xoay quanh nguyên tắc quản lý kỳ vọng trong cuộc sống và kinh doanh, đặc biệt là trong dịch vụ khách hàng. Chúng thể hiện các bài học quan trọng về việc xây dựng niềm tin và sự hài lòng của khách hàng hoặc đối tác thông qua cách chúng ta kiểm soát kỳ vọng của họ. Dưới đây là các ý chính:
  1. Dư thừa hơn là thiếu hụt:

    • Amazon cam kết thời gian giao hàng dài hơn thực tế có thể đạt được. Khi khách hàng nhận hàng sớm hơn mong đợi, họ cảm thấy hài lòng và đánh giá cao nỗ lực của Amazon.
    • Bài học: Thay vì hứa hẹn quá mức, hãy đặt ra một mức kỳ vọng thực tế và cố gắng làm tốt hơn để khách hàng bất ngờ theo hướng tích cực.
  2. Giữ vững kiểm soát trong các tình huống xã hội:

    • Khi thể hiện rằng mình "uống rượu kém", tác giả tránh bị ép uống quá nhiều và vẫn tạo được thiện cảm với đối tác.
    • Bài học: Trong giao tiếp và thương lượng, đôi khi thể hiện một chút "khiêm tốn" giúp chúng ta giữ thế chủ động và đạt được kết quả có lợi nhất.
  3. Khiêm tốn và tránh khoe khoang quá mức:

    • Cậu bé được mô tả như một đứa trẻ nghịch ngợm, nhưng lại bất ngờ giành được học bổng lớn, tạo ấn tượng mạnh mẽ với người khác. Trong khi đó, những gia đình khoe khoang về con cái lại có thể đối mặt với sự thất vọng nếu kết quả không như kỳ vọng.
    • Bài học: Khiêm tốn về bản thân hoặc người thân giúp giảm áp lực từ xã hội và giữ vững giá trị thực.
  4. Tầm quan trọng của việc giữ lời hứa trong kinh doanh:

    • Khách hàng không cần dịch vụ "hoàn hảo", nhưng họ mong muốn doanh nghiệp giữ đúng cam kết. Nếu lời hứa không được thực hiện, họ sẽ mất lòng tin.
    • Bài học: Chỉ cam kết những điều chúng ta chắc chắn có thể làm được. Nếu muốn tạo ấn tượng tốt, hãy đặt mức kỳ vọng vừa phải và vượt lên trên nó.


Kết luận:

  • Hãy tạo ra những bất ngờ tích cực, thay vì gây thất vọng.
  • Khiêm tốn luôn mang lại lợi ích, trong khi khoe khoang quá mức có thể gây tác dụng ngược.
  • Trong kinh doanh và dịch vụ, giữ lời hứa quan trọng hơn là cố gắng làm hài lòng khách hàng bằng những cam kết quá mức.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công Ty Cổ Phần Inter Group

Công Ty Cổ Phần Inter Group

48 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Hùng Huy

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Hùng Huy

4 đường Lô C, Khu Phố 3, Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật QPOS

Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật QPOS

42 Đào Cam Mộc, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HỢP THÀNH THỊNH

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HỢP THÀNH THỊNH

406/55 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật BCA

Công Ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật BCA

118 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Anh Long

Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Anh Long

101/2 Bắc Hải, Phường 15, Quận 10, Hồ Chí Minh