Tin thị trường

TP.HCM sẽ hình thành hệ sinh thái công nghệ giáo dục

57
Sở Khoa học và Công nghệ cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa ‘bắt tay’ hợp tác, hướng tới phát triển hệ sinh thái công nghệ giáo dục TP.HCM.
Ngày 25-5, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM ký hợp tác cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM triển khai các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản lý về giáo dục, đồng thời xây dựng hệ sinh thái công nghệ giáo dục trên địa bàn.

Ông Nguyễn Việt Dũng - giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM - cho biết hai sở sẽ triển khai nhiều dự án để tạo được hệ sinh thái công nghệ giáo dục. Bên cạnh đó, hai sở sẽ thực hiện nhiều hoạt động thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao nghiên cứu.

Ba nhiệm vụ lớn được ông Nguyễn Việt Dũng đưa ra. 

Một là hỗ trợ công tác quản lý của ngành giáo dục, ứng dụng công nghệ sao cho tiện lợi nhất. 

Hai là ứng dụng mô hình, công cụ nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy.

Ba là tìm kiếm các mô hình hợp tác công - tư trong giáo dục, qua đó đẩy mạnh đưa các thành tựu nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo vào thực tiễn.

Ngoài ra, việc giải quyết những bài toán công nghệ giáo dục trước mắt cho TP.HCM, ông Dũng cho rằng thành phố cũng sẽ hướng tiệm cận với những công nghệ của thế giới.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM - đánh giá cao hiệu quả của việc nhanh chóng áp dụng công nghệ giáo dục trong dịch COVID-19. Khi dịch bệnh qua đi, công nghệ là động lực cho giáo dục thành phố phát triển.

Bên cạnh đó, ông Hiếu thừa nhận hiện trong quản lý dạy và học ở TP.HCM còn gặp nhiều khó khăn về mặt công nghệ. Một số thách thức bao gồm thiếu dữ liệu, hệ thống quản lý kết quả dạy - học và nền tảng liên kết giữa phụ huynh - học sinh - nhà trường còn hạn chế.

Ông Hiếu cho rằng ngành giáo dục thành phố rất mong muốn có thể nhận được sự quan tâm, nghiên cứu từ các bên liên quan để xây dựng một hệ sinh thái công nghệ giáo dục đồng bộ tại TP.HCM. Nhờ vậy, việc dạy và học, quản lý giáo dục ở TP.HCM có thể trở nên hiệu quả và thông minh.

Tìm "đầu bài" cho hệ sinh thái công nghệ giáo dục TP.HCM
Một trong những công việc trước mắt của hai sở này sẽ là thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, hỗ trợ chuyển đổi số tại Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, nâng cao năng lực về quản lý và đào tạo trên địa bàn.

Hai sở sẽ tìm hướng đi đổi mới mô hình dạy và học, nâng cao hiệu quả dạy và học. Trong đó, các bên sẽ phối hợp xây dựng nền tảng lưu trữ toàn vẹn kết quả học tập cho học sinh TP.HCM, có tính liên thông với các dữ liệu khác.

Ngoài ra, hai sở sẽ thiết kế các giải pháp tối ưu hóa nguồn lực cho giáo dục và đào tạo tại TP.HCM, nhất là trong hoạt động chuyên môn và quản lý.

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
NHÀ CUNG CẤP UY TÍN
Công ty TNHH Nghe Nhìn Trường Thịnh

Công ty TNHH Nghe Nhìn Trường Thịnh

518 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH TM-DV Mực In Huy Thuận

Công ty TNHH TM-DV Mực In Huy Thuận

86/25 Trần Thái Tông, Phường 15, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT MM

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT MM

440/65E Nguyễn Kiệm, Phường 03, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Anh Long

Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Anh Long

101/2 Bắc Hải, Phường 15, Quận 10, Hồ Chí Minh
Công ty TNHH TM - DV Việt Tứ Hải

Công ty TNHH TM - DV Việt Tứ Hải

78-B11 Bis Phạm Ngũ Lão, Phường 3, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH TM Nguyễn Đức

Công Ty TNHH TM Nguyễn Đức

494 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Hồ Chí Minh